Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Thú vị từ một giấc mơ



Gần đây đã cố tập cho mình khả năng ghi nhớ giấc mơ và thói quen ghi nhớ và lưu giữ giấc mơ. :)

Vào ban đêm, mình thường hay mơ thấy những giấc mơ kỳ lạ theo đủ các kiểu khác nhau. Nhưng có một kiểu giấc mơ mà mình hay gặp phải mỗi khi phải tập trung động não quá nhiều trong công việc và học tập, mà ko biết những người bạn của mình cũng như vậy ko nữa. Mỗi khi lao động trí óc quá nhiều, ban đêm mình lại mơ trở về về thời học sinh, sinh viên; trước đây khi còn đang là sinh viên thì luôn mơ về thời học sinh cấp 3. Điểm chung của những giấc mơ này là trong giấc mơ, mình thường thấy mình đang học bài, lên bảng chữa bài tập, hoặc đang ngồi trong phòng thi làm bài…v.v. Hai hôm gần đây cũng vậy, mình liên tục mơ thấy đang đi học và đang cố gắng giải quyết những bài tập khó.

Tra trên từ điển giải mã giấc mơ thì được biết, khi nào bạn có những giấc mơ như vậy thì có khả năng là bạn đang nhận thấy những thiếu sót của bản thân, và bạn đang nỗ lực muốn tìm cách cải thiện chúng, để hoàn thiện bản thân. 

Điều này có vẻ hợp lý với mình tại thời điểm này quá. Quả thực là càng ngày mình càng thấy mình bé nhỏ, còn thiếu sót quá nhiều kiến thức, mình muốn học và khát khao hiểu biết thật nhiều về cuộc sống này. :)

2 nhận xét:

  1. Giấc mơ ít hay nhiều cũng có "dính líu" đến cuộc sống. Nếu như lời giải thích của giấc mơ là "cải thiện cuộc sống và bản thân" thì tốt quá rồi. Chúc em luôn thăng tiến và thành đạt trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa