Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Be strict with yourself!

"Hãy nghiêm khắc với chính bản thân bạn!"

Mình nhận ra là tính kỷ luật với bản thân của mình đang có xu hướng bị giảm. Điều này dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, những sai sót nghiêm trọng và những điều bất như ý xung quanh cuộc sống của mình.

Kỷ luật nghiêm khắc với bản thân là tự bắt mình đi vào một khuôn khổ do mình tạo ra, nhằm đạt được mục tiêu mình hướng tới, bất kể các yếu tố bên ngoài tác động vẫn ko làm mình bị sa ngã theo. Mình cần phải tự làm chủ được bản thân trước những ham muốn nhất thời rất dễ bị lôi cuốn vào lúc đó. Điều này thật khó khăn, nhưng vì đã xảy ra rất nhiều kết quả đáng tiếc ko mong muốn rồi, nên mình sẽ cố gắng thiết lập và thực hành tốt hơn ý thức kỷ luật với bản thân.

Đức Phật đã dạy: "Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình". Bởi thế, trong cuộc chiến ko có kết thúc này, mình phải thật sự tỉnh táo mới mong thu được thắng lợi. Tiếc nuối và đau khổ ko giải quyết được điều gì, cái mình cần là sự tỉnh thức và vươn lên chiến thắng cơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét