Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Niềm vui nho nhỏ

Hôm vừa rồi, trong lúc đang nấu cơm bữa tối, Thảo Linh từ trên nhà chạy xuống bếp, ôm chầm lấy dì và thủ thỉ: "Dì ơi, con cảm ơn dì về bài văn viết về mùa xuân hôm trước dì gợi ý cho con nhé. Hôm nay, cô giáo trả bài, con được điểm 10. Lớp con chỉ có 2 bạn được điểm 10 lần này thôi đấy, chính là con và bạn... (dì ko nhớ tên bạn này rồi)."

Dì chúc mừng Thảo Linh và trong lòng cũng cảm thấy rất vui, lại có thêm động lực để học hỏi và chuẩn bị tiếp một vài điều vẫn đang ấp ủ bấy lâu nay. :)

Dì kể với Thảo Linh là hàng ngày dì vẫn ghi lại đôi điều dì nghĩ đến hoặc nhớ ra vào 1 cuốn sổ nhỏ, hoặc trên nhật ký mạng, hoặc trên facebook, với hy vọng rằng những điều nhỏ nhoi này, một lúc nào đó sẽ được gom góp thành những tản văn ngắn, hay những câu chuyện thú vị, đặc biệt dì rất hy vọng các bạn nhỏ xung quanh dì sẽ là cảm hứng để dì viết được những câu chuyện ngộ nghĩnh về thiếu nhi. Dì rất hy vọng sẽ tạo nên những món quà bé nhỏ này gửi cho các cháu, và các con của dì trong tương lai, hihi :P


1 nhận xét:

  1. Đoạn văn về mùa xuân của Thảo Linh:

    "Mùa xuân hàng năm bắt đầu vào tháng Giêng và kết thúc vào tháng Ba. Đầu tháng Giêng, bầu trời hay được bao phủ bởi những hạt mưa phùn lất phất bay tựa như một màn sương mờ ảo. Những khi trời tạnh ráo, ko khí bớt ẩm ướt và đỡ lạnh hơn nhờ ñ tia nắng vàng ấm áp. Cây cối cùng nhau đâm chồi nảy lộc, ñ cành cây khẳng khiu trơ trọi lá của mùa đông được phủ lên tấm áo màu xanh non mơn mởn. Những đàn chim tránh rét từ phương Nam đua nhau trở về, bay rợp trời xanh, đậu trên ñ cành cây hay nóc nhà hót véo von từ sáng sớm. Ong bướm rập rìu bay lượn quanh những cành hoa đang bung nở và khoe sắc. Mùa xuân cũng là mùa của lễ hội và du lịch. Mọi người thường tranh thủ ñ ngày đầu năm để du xuân tới các đền chùa để cầu phúc cho cả năm. Mẹ em bảo mùa xuân là mùa bắt đầu của tình yêu và sự sống. Em thấy mùa xuân thật đáng yêu và luôn mong chờ mùa xuân gõ cửa hàng năm."

    Trả lờiXóa