Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Thư dặn dò chính mình :)

Này cô gái, cô biết ko:

Tiền rất quan trọng, vì nó sẽ là phương tiện giúp cô thực hiện những mong muốn của bản thân: học tập, làm đẹp, du lịch, và giúp đỡ người khác trong khả năng có thể của cô. Vì thế, nhất định cô phải làm việc thật chăm chỉ để kiếm được những đồng tiền chân chính. Những đồng tiền chân chính khi có được từ những giọt mồ hôi nước mắt của cô, thì rồi cô sẽ biết trân trọng bản thân, trân trọng từng đồng tiền nho nhỏ, và biết cách sử dụng chúng cho những mục đích chân chính.

Thế nhưng, hãy nhớ nhé cô gái, dù tiền có quan trọng đến đâu, và hầu như ai cũng thích tiền, muốn kiếm được thật nhiều tiền, càng nhanh càng tốt, nhưng khi làm việc cô đừng để bản thân của mình để ý quá nhiều vào áp lực đồng tiền. Hãy cố gắng học hỏi nhiều hơn, hiểu mình hơn, biết tự lượng sức mình để mà nỗ lực và hy vọng nhé. Hãy làm việc và nghĩ tới những giá trị quan trọng mà từng ngày cô đang cố gắng gây dựng, tích lũy thay vì đặt nặng vấn đề tiền bạc so với người khác. Một ngày nào đó, khi mọi nỗ lực của cô đã đủ lớn, thế nào công việc, cuộc đời cũng đền cho cô những thành quả xứng đáng với những gì mà cô đã gieo trồng từ trước đó. Vì thế, hãy kiên nhẫn chờ đợi, hãy bước thật bình thản và phải có niềm tin vào điều đó để nuôi hy vọng và tiếp tục tiến lên phía trước, nghe ko cô gái đáng yêu?

Cô cũng đừng nên mong đợi hay trông chờ là mọi thứ sẽ dễ dàng với cô vì khó khăn quả thực đầy rẫy và cô chỉ có thể học cách đi qua chúng ra sao thôi. Những khó khăn ban đầu rất khó chịu và thường khiến cô bức bối, nhưng chúng sẽ giúp cô đi qua những ngày sau này một cách nhẹ nhàng hơn so với một vài người khác. Cô biết đó, càng lớn tuổi hơn thì khả năng chống chịu và thích nghi với hoàn cảnh khắc nghiệt càng khó đi mà. Và tương lai thì ai mà dự đoán được sẽ thế nào đâu cơ chứ. Thế nên, hãy hiểu hơn nữa về tính vô thường của cõi đời này để dễ thanh thản với những gì cô đang có hơn nữa nhé, cô gái.


Chúc cô biết làm mình đẹp hơn mỗi ngày, rạng rỡ và thật tự tin nhé cô gái :)

P/S: Thư gửi chính mình ngày 19-03-2014 :)




2 nhận xét:

  1. Bất ngờ quá, ghé vào làm quen lượm ngay tem vàng. thư gửi cho chính mình mà như gửi chomoi5 người bạn nhỉ, chúc bạn an vui hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mẫn đã ghé thăm và chia sẻ. Rất vui vì làm quen với bạn :)

      Xóa