Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Điều chế vitamin yêu đời... (o^.^o)

Khi mà Rùa cảm thấy đơ đơ, mệt mệt thì Rùa chẳng muốn làm gì sất cả, chỉ muốn được ung dung và nhởn nhơ đi ngắm nghía và cảm nhận tinh thần của thế giới bao la này thôi, để xem người ta đang làm đẹp cho nhau như thế nào ấy. Rùa rất thích bắt gặp những ai hay những cái gì mà "nhìn là đã biết yêu đời" rồi ấy, nên Rùa muốn học được từ thế giới này cách tự tay pha chế niềm vui mỗi ngày, muốn tự lập ra các công thức đa dạng để điều chế vitamin yêu đời, yêu mình hơn mà bấy lâu nay Rùa cứ lười, cứ nhác hoài ấy... Tất cả là để làm tăng sức đề kháng với các cảm xúc tiêu cực có thể xâm nhập và diễn biến trong tâm lý của Rùa bất cứ lúc nào ấy, và biết đâu từ đó sẽ biết cách... "chăm sóc" người khác nữa thì càng tốt, hihihi...

Hôm nay Rùa nhởn nhơ lang thang một dạo và bắt gặp bài thơ này, Rùa thấy thích lắm cái lối thơ tự do phóng khoáng của hiện thực như thế này. Thơ cũng chẳng cần phải bay bổng lãng mạn đâu, nhưng lột tả bản chất của hiện thực và tinh thần của con người bằng những ngôn từ đời thường lắm, mà lại chạm vào trái tim mỗi người bình thường một cách thật dễ chấp nhận…

Yêu đời

Có đôi lúc buồn
Tôi đã định tự tử
Sống làm chi khi bè bạn bon chen
Cơ quan quanh năm đấu đá
Sống làm chi khi người yêu thành người lạ
ngày như đêm một mình
Sống làm chi lương ba cọc ba đồng
viết báo làm thơ kiếm từng xu vẫn loay hoay không đủ
Sống làm chi khi mọi tượng thần đều sụp đổ
người ta tin yêu lại hoá tầm thường
Vậy mà tôi vẫn sống nhơn nhơn
vẫn cười nói họp hành trưng diện
vẫn hy vọng kiếm được một ông chồng đáng mến
(một người đã thông minh lại giàu)
Và tôi hiểu ra trong thăm thẳm niềm đau
Tôi vẫn còn yêu đời quá.
(Phan Thị Thanh Nhàn)
P/S: Khi mà cơ thể cảm thấy không khỏe mạnh thì làm việc gì cũng cảm thấy thiếu hiệu quả như mong đợi, kể cả việc… ăn và nói. Thời tiết thân mến, không biết nhà ngươi sắp có biến đổi gì mà khiến cơ thể Rùa phản ứng nhanh đến vậy. Mới hôm qua còn vui tươi hớn hở mà hôm nay đã đơ đơ ngay được ấy. Rùa ơi ngoan ngoan, “ừng ực” thêm một hộp sữa tươi cộng thêm một chút yêu đời, yêu mình hơn là sẽ hết “đơ đơ” ngay thôi, lại phấn chấn khỏe khoắn như thường ngay được thôi….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét