Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Cô đơn thông minh hơn

Này "anh",
Cũng có lúc, khi mà ngồi ngóng đợi “anh” lâu quá, khi mà không gian quanh em bị bao trùm bởi lớp màn không khí mang tên… “cô đơn” ấy, em đã nghĩ thế này:
"Giá mà lúc lòng mình đang yếu đuối
Có một ai yên lặng nắm tay mình
Thì có lẽ mình sẽ mang tình đó
Mà thương hoài với một dạ đinh ninh..."
(Nguyễn Thiên Ngân)
Nhưng mà khi lớp không khí ấy tự nhiên tan dần, tan dần bớt, bởi vì em lại đủ tỉnh táo để hiểu rằng “anh” có lẽ cũng đang… bồn chồn và mệt mỏi lắm, bởi con đường đã dài và quanh co lại còn thêm nạn “tắc đường giao thông” nữa khi trên đường đến gặp em. Và bởi thế, em càng mong “anh” có thể được thư giãn hơn một chút để đi qua thời điểm khó chịu này một cách nhẹ nhàng nhất, cũng như tuyệt đối đừng “phóng nhanh vượt ẩu” đấy anh nhé… Sẽ có thật nhiều chuyện thú vị em kể anh nghe trong lúc em ngồi đợi anh đấy, anh nghe sẽ thích thôi. Và em cũng mong được nghe anh kể về quãng đường anh đến gặp em như thế nào, ngoằn ngoèo và khúc khuỷu ra sao, “tắc đường” khó chịu thể nào mà anh vẫn vượt qua tất cả được ấy. Chắc là phải ly kỳ lắm, và em đang rất tò mò, tò mò theo kiểu hết sức ngây thơ ấy… Thế nên nếu phải chờ thêm một chút thời gian nữa, thì “anh” vẫn thực sự hoàn toàn xứng đáng với những gì sẽ thuộc về mình… Nói thật là trong lúc đợi anh, em cũng không ngại ngần lắm khi thừa nhận rằng: Không sĩ diện đâu nhưng nếu tôi yêu được một người - Tôi sẽ yêu anh ta hơn anh ta yêu tôi nhiều lắm…” (Xuân Quỳnh)
Thế nên, anh cứ yên tâm đi tiếp nhé. Em nhớ lời dặn của một ai đó với em như này này: "Đừng vì cô đơn mà chọn đại một người để yêu vì rồi sau đó bạn sẽ cô đơn trong chính tình yêu ấy. Điều đó đáng sợ hơn gấp ngàn lần.” Những lúc cô đơn như thế, em sẽ tìm những người bạn vẫn đang ở bên mình, và nếu là một người bạn tri kỷ thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Bởi sau này, khi em gặp “anh” rồi, em biết em sẽ chẳng còn dư dả thời gian nhiều lắm nữa để dành cho họ đâu. Em đang học cách cô đơn thông minh hơn trong lúc đợi anh đến đấy, và sẽ có thật nhiều chuyện thú vị để kể anh nghe nhé… Và anh sẽ thấy em “cô đơn thông minh” như thế nào cho mà xem…

(Đại Cồ Việt - 09/11/2012)
(Đền Gióng 04/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét