Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Ước mơ từ trong câu hát

Mở điện thoại ra xem lại mấy câu hát được tốc ký hồi sáng nay nghe được, khi mình đang ngồi trên bus đi làm: Hãy cứ luôn sống vui vượt qua chính mình - Rạng rỡ nét xinh tươi tự nhiên - Đừng mãi đắn đo giấu đi những điều ước mơ -Hạnh phúc sẽ luôn mãi dâng trào.  Không biết từ bao giờ, cái thói quen sử dụng điện thoại di động và một cuốn nhỏ trong túi xách để có thể tốc ký bất kỳ những gì mình nhìn thấy, nghe thấy, hay chợt nghĩ đến… lại trở nên thân thuộc với mình như thế. Có lẽ do não mình vốn vừa ngắn vừa nhỏ quá, nên nếu không ghi lại ngay sẽ dễ dàng để lãng quên bất cứ điều gì thoáng qua trong một khoảnh khắc nào đó... Muốn viết một cái gì đó, đôi ba dòng thôi cũng được, để thể hiện tinh thần của câu hát kia quá mà ngẫm nghĩ một lúc vẫn chưa biết mình sẽ bắt đầu từ đâu. Giờ nghỉ trưa, mình ngồi yên, tai đeo headphone nghe nhạc, nhẹ nhàng tựa lưng vào ghế và nhắm mắt lại…
Tự nhiên mình nghĩ đến bao nhiêu là kỷ niệm đẹp, cả những trải nghiệm mà mình mới vừa trải qua, mình lại thấy sống dậy bao nhiêu là ước mơ và những dự định mới. Mình cảm nhận một luồng sức sống mạnh mẽ hơn như đang dâng trào trong dòng suy nghĩ của mình. Những kỷ niệm trong sáng và tươi vui khỏe khoắn lại chợt hiện về trong thoáng suy tư, như lại nhắc nhở mình thêm rằng Hãy cứ luôn sống vui vượt qua chính mình - Rạng rỡ nét xinh tươi tự nhiên - Đừng mãi đắn đo giấu đi những điều ước mơ  - Hạnh phúc sẽ luôn mãi dâng trào. Mình nhớ đến chuyện buổi tối hôm trước, mình cùng với một cô em gái đạp xe từ điểm hai chị em hẹn nhau để ra lăng Bác hóng gió, quãng đường từ điểm xuất phát tầm 7-8 cây số gì đó. So với việc ngồi trong nhà làm bạn tri kỷ với anh máy tính, thì những cuộc dạo chơi ở ngoài trời bao giờ cũng mang đến cho mình nhiều cảm xúc thú vị hơn, ấy là chưa kể đến việc tha hồ chụp choẹt nào cảnh, nào người, ngắm nghía và cảm nhận thật sự những điều mắt thấy tai nghe. Mình thấy rất vui khi các bạn mình nhìn thấy bức ảnh trên facebook đánh dấu những sự kiện như thế này và bảo mình là… “đồ trẻ trâu”...
Không biết thời bây giờ, còn nhiều bạn gái sắp hăm nhăm như mình có cái thói quen: ngại đi xe máy và thích đạp xe buổi tối như mình không nhỉ. Và không biết bao lâu nữa thì mình sẽ đâm ra: nhìn cái xe đạp đã ngại rồi chứ nói gì đến việc cưỡi nó, nhưng hiện tại mình thấy rất hài lòng mỗi khi lướt qua những con đường cùng với những vòng quay đều đặn của bánh xe đạp. Tất thảy khiến mình có cảm giác về sự trẻ trung, khỏe khoắn; về sự giản đơn, thân thuộc; và đôi khi còn rất lãng mạn nữa. Đây cũng là một liều thuốc để mình giải độc cho cảm giác cô đơn nữa. Bởi những buổi phiêu diêu như thế này thay vì ngồi lặng lẽ trước màn hình máy tính khiến mình ngộ ra nhiều điều giá trị hơn của đời thực, của hỉ - nộ - ái - ố, và rồi dần dần sẽ học được cách vượt qua những thời điểm chỉ có một mình như thế nào.
Bạn mình trong một lần nhìn thấy mình đạp xe tới chỗ hẹn uống nước, bèn bảo: “Trông cậu vẫn ung dung nhỉ. Đi làm bao lâu rồi mà vẫn thật… đơn giản và hồn nhiên…” Mình rất vui và rất cảm ơn vì lời nhận xét này, nhưng “ung dung”, “đơn giản và hồn nhiên” trước những biến đổi không ngừng của cuộc sống, trước những bộn bề của áp lực và lo toan vẫn luôn là điều mình mong muốn hướng tới, muốn thực hiện được. Biết rằng không đơn giản, nhưng mà mình sẽ cố, từng chút từng chút một…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét