Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

"Đừng lay tôi nhé cuộc đời" :)



“Tôi đang mơ giấc mộng dài, Đừng lay tôi nhé, cuộc đời chung quanh. Tôi đang nhìn thấy màu xanh ở trên cây cành trôi xuống thân mình, Tôi đang nhìn thấy màu hồng ở khắp nẻo đường nhẹ thấm vào hồn.” Mãi tới hôm nay tui mới tìm được bài hát ưng ý này để lồng ghép vào một thoáng mộng mơ nho nhỏ của tui tuần trước.

Chuyện là buổi tối nọ trời lạnh, tui và nàng bạn rủ nhau đi ăn ngô nướng tại 1 góc vỉa hè gần nơi tui ở. Bán ngô nướng cho bọn tui là đôi vợ chồng già, chừng tuổi lục tuần chi đó. Đôi khi tui có cảm giác mình khá có duyên nói chuyện với 1 số người già thì phải. Chỉ 1 câu hỏi ban đầu của bác gái là “Các cháu đi học hay đi làm rồi”, thế mà ăn xong cái ngô nướng, tui gom lại ko biết bao nhiêu là chuyện từ đôi vợ chồng già này. Chuyện công việc, chuyện con trai - con gái - con dâu - con rể, rồi thì đến chuyện ông, chuyện bà nữa chứ…:)

Sau một hồi líu lo kể chuyện với tụi tui thì bác gái có nói câu đại ý là: “Giàu nghèo cũng ko quan trọng bằng việc giờ đây, con cái ko có làm điều gì khiến họ phải phiền muộn nữa. Giờ 2 bác cứ an nhàn như vậy thôi. Chiều chiều hôm nào cũng thế, cứ từ 1h là có mặt ở vỉa hè này bán ngô tới khuya rồi”; còn thì bác trai chỉ im lặng tủm tỉm cười theo thôi. Tui mới bảo: “Vậy là ngày nào 2 bác cũng ríu rít bên nhau thế này sao, thích thế ạ”, mà họ nhìn nhau tủm tỉm cười trông mãn nguyện về nhau quá chừng. Trời ơi, cái cách những người già thương nhau họ nhìn nhau trìu mến mới đẹp làm sao, đáng mơ ước làm sao chứ.

Thế là tui cứ nghĩ, nếu mai sau tui già mà có đi bán nước trà đá - nhân trần ở vỉa hè thật, phải chi tui cũng có 1 ông lão lặng lẽ đi theo giúp tui nhóm bếp, bày sẵn nước vô phích cho tui sẵn bán nước, thì chắc tui cũng mãn nguyện như bác gái kia mất thôi. Y chà, đơn giản chỉ là một thoáng mộng mơ chút xíu thôi, nhưng xin “Đừng lay tôi nhé cuộc đời, Tôi còn trẻ dại, cho tôi mơ mộng.” :)
Link bài hát trên:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét