Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Làm đẹp theo cách của riêng bạn :)



“Đàn bà, hễ mũi xấu thì mắt đẹp, mắt mũi xấu thì miệng đẹp, mặt xấu thì dáng đẹp, người xấu tâm hồn đẹp. Bằng cách này hay cách khác, họ cứ phải đẹp” (Nguyễn Ngọc Tư). Đã là phái nữ thì ai cũng mong rằng mình đẹp. :)

Cách đây rất lâu, 1 lần về nhà bán hàng cho mẹ, tui bắt gặp 1 khách hàng nữ nhỏ tuổi hơn tui, vừa lắp bắp nói thứ bạn ấy cần mua, vừa đưa tay bối rối che miệng khiến tui phải hỏi lại hơn 1 lần rằng em muốn mua gì. Khi tui vô tình trông thấy toàn thể khuôn mặt của bạn ấy, với khiếm khuyết nơi khóe môi, thì có vẻ như sự bối rối của bạn ấy càng lớn hơn nhiều, liền vội vàng lảng tránh ánh mắt của tui. Sự mặc cảm về điều đó với người lạ đã hiện lên qua ánh mắt và cử chỉ của bạn ấy khiến trong tui có gì đó trăn trở… Lại nhớ, cháu gái nhỏ của tui có lần tâm sự với tui hồn nhiên về cái sự buồn của nó, rằng: Ai cũng khen em gái nó thông minh, xinh xắn, đáng yêu, trắng trẻo…, còn ít khi để ý để khen nó điều gì, vì những đặc điểm dễ gây chú ý với người khác như vậy thì nó không được bằng em nó. Thế là, trái tim non nớt của 1 đứa trẻ đôi khi bị tổn thương thật dễ dàng bởi sự vô ý của người lớn, khi mà người ta quá tập trung vào một cái “chuẩn kỳ vọng” nào đó để mà so sánh lẫn nhau, trong khi mỗi người là một cá thể riêng biệt, với những đặc điểm tốt xấu và hoàn cảnh riêng của họ.

Lại có nhiều lần, tui bắt gặp những bạn gái, những người phụ nữ có hình thức bề ngoài không mấy ưa nhìn, không đạt theo cái chuẩn thông thường nào đó mà người ta luôn áp đặt vào để đánh giá, khen chê. Nhưng cũng từ trong những câu nói, phong thái, ánh mắt, cử chỉ… của những con người đặc biệt này, tui cảm thấy ở họ có sự mạnh mẽ tiềm tàng, có phong thái tự tin từ bên trong toát ra bên ngoài mang đến sự thu hút và tình cảm yêu mến tự nhiên cho người tiếp xúc. Tui thấy khâm phục bởi họ đã biết làm đẹp theo cách riêng của mình, để ko bị lẫn vào ai, để và còn để truyền cảm hứng cho người khác về sự tự tin, tinh thần quả cảm, biết trân trọng những thế mạnh của mình để vươn lên khắc phục những khiếm khuyết… Tui nghĩ rằng chỉ có lòng tự tin vào bản thân, biết chấp nhận bản thân và ko ngừng xây đắp những thế mạnh của mình mới là những thứ trang sức cuốn hút độc đáo nhất đối với một người phụ nữ, giúp họ luôn có được vẻ đẹp bền vững với thời gian… :)

Vì thế lâu nay tui hay tự hỏi và tìm cách trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để một bạn gái, một người phụ nữ (trong đó có tui) dù không được ưu ái 1 hình thức bên ngoài bắt mắt mà vẫn tự tin rằng mình có thể đẹp theo cách riêng của mình?”, thay vì tủi thân hay than trách số phận. Nghĩ như vậy khiến tui thấy nhẹ lòng và vững vàng hơn biết bao nhiêu :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét