Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Chuyện về một nơi tôi thích ghé chơi

Lạ thật đấy, cứ mỗi khi trong lòng cảm thấy trống rỗng hay buồn phiền, hoặc thậm chí là rảnh quá không biết làm gì, thì có một nơi mà mình rất thích đến. Nơi đó chính là các hiệu sách, dù là các hiệu sách cũ vỉa hè hay là các hiệu sách khang trang thì mình đều cảm thấy thích thú và thoải mái mỗi khi bước đến những nơi này. Ngoài những lúc đi mua có dự định từ trước, thì những lúc ngẫu nhiên ghé vào hiệu sách cũng đều mang đến cho mình một cảm giác chung là cực kỳ thư giãn.
Thường thì mình đi một mình đến những nơi này, vì không phải người bạn nào cũng có cùng sở thích lê la một chỗ lâu lâu kiểu như của mình. Thi thoảng thì mình có thêm em gái đi cùng, vì hắn cũng là một tên yêu sách lắm, yêu hơn mình nhiều lần cơ ý. Bước vào hiệu sách là cả một thế giới rộng lớn đầy những điều mới mẻ thú vị mở ra hấp dẫn mình. Nói thật là sách ebook điện tử ở nhà thì nhiều lắm, nhưng thật sự là nhiều khi đọc toét cả mắt nên chỉ ao ước dư dả tiền hơn để mua sách in về, sờ sờ ngắm nghía, và di chuyển cuốn sách theo mình bất kỳ lúc nào thôi. Và còn muốn rèn tính kiên trì thật tử tế để thói quen đọc sách sẽ luôn được duy trì cho dù cuộc sống có tất bật đến thế nào đi chăng nữa. Nhiều khi xem phim hay đọc báo, bắt gặp hình ảnh của những ông lão, bà lão ngồi trong công viên đọc sách; hay tựa lưng vào ghế bên thềm hay trong nhà, bên cạnh là một tách trà hoặc cà phê nóng hổi và thư giãn đọc sách. Trời ơi, những hình ảnh đó mới tự tại, đẹp đẽ, thư giãn tuyệt vời làm sao. Và mình chỉ mong đến khi già, mình vẫn có thể làm được như họ mà thôi. (Chà, mơ mộng thêm một chút thì mình nghĩ sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu “ông lão của mình” cũng có sở thích như vậy…^o^)
Tối qua cũng vậy, nhân tiện ra khu trường Bách Khoa có việc, mình lại vào lê la cái hiệu sách cũ quen thuộc trong ngõ Tạ Quang Bửu như ngày nào còn học ở đây. Vẫn là không khí im lặng nhưng rất thư thái, mắt đưa lên đưa xuống, ngó qua trái qua phải, tay lôi hết cuốn nọ đến cuốn kia để... khám phá. Điều mình thích khi đến các hiệu sách cũ đó là nơi đây có một không khí gì đó rất kỳ lạ, hấp dẫn mình. Tiếp đó là sẽ tìm được những cuốn sách rất hay ho từ nhiều năm về trước. Và xét về mặt kinh tế thì với cùng một số tiền bỏ ra mình có thể mua được nhiều cuốn sách ưng ý mà tiết kiệm được tới 1,5- 3 lần nếu mua sách mới. Sách đã qua sử dụng vì thế mà nhiều khi mang đến cho mình rất nhiều cảm xúc hay ho vui sướng đặc biệt...
Thế đấy, không hiểu sao cứ mỗi khi bước ra khỏi hiệu sách sau khi vùi mình trong đó một khoảng thời gian là mình lại thấy yêu đời hơn hẳn, niềm hy vọng về tương lai sáng đẹp hơn lại được tái sinh và nảy nở nhiều hơn, và từng tế bào cảm xúc được nhuốm đầy bằng cảm giác háo hức chờ đợi... Khi ấy, bắt gặp một làn đường nho nhỏ được phủ kín bằng thảm lá xà cừ vàng óng đang thi nhau buông xuống, xoay xoay nghiêng nghiêng khi gió mùa về cũng đủ để mình dừng chân đứng lại, ngắm nghía khoảnh khắc ngắn ngủi này và mơ mộng về một điều gì đó, thật tò mò và bí ẩn làm sao...
Tôi thấy màu xanh hát trong lời gió
Và thấy bình minh thắp trên ngọn lá
Tôi thấy lòng thật lạ
Xao xuyến từng nỗi nhớ.

1. he.he! dễ thương thật..ka ka ông lão ko thích ..cũng 'tùy duyên' nhưng..có thể 'hướng mầm non..cũng iu sách đc mà- cái này khó nha khó lắm ko đùa đâu' bọn nhóc giờ bao nó game thì đc chứ ép đọc 'ko thích' :D.
    hì đọc dòng cảm xúc của cúc, chợt nhớ oh,hehe lê la đường láng, đường nguyễn trãi, nguyễn xí sau này..chứ hồi đầu cũng ' chúi đầu chúi tai ở cái khu ngõ tạ quang bửu ấy sách ngoại văn dễ mua mà ' giá cực ngon nếu là quen ăn đứt nơi khác..vì lậu nhiều mà :D :))
    trời ơi cả mấy năm nay rùi qua cổng bk và khu ĐCV cũng chả nhiều nhưng ko ít..ấy thế mà cũng suýt lãng mất cái con ngõ nhỏ ấy từng 'căm đầu chui vào đấy tha hồ..ngồi đọc như thư viện' :D

1. Chị ơi, nhớ cái thời phải mua sách giáo trình photo để học ấy chị ở mấy quán đó, vì ko có tiền mua sách in mà. Nhìn cũng... "ngứa mắt" thật đấy, nhưng mà còn hơn là ko có sách học. Mới thế mà đã 6-7 năm rồi, huhuhu...

2. Qua thăm Bảo Cúc. Chúc em nhiều niềm vui với nhiều sáng tác tuyệt vời và ý nghĩa hơn.

1. Em cảm ơn anh. Em chỉ cố gắng để biết tìm ra những niềm vui nho nhỏ cho cuộc sống của mình đáng iu hơn thôi, hihi. Rất vui vì anh hay ghé qua đảo Rùa chia sẻ nha.

3. That tuyet voi! That la vinh hanh duoc doc bai viet nay cua em! Hy vong em sẽ cho ra lò nhiêù baì hay hơn trong thơì gian tơi. Khi naò ranh ghe qua cau lac bo danh cho nhung nguoi thich doc sach! ben web:bandangcangi.com chia sẻ giup anh em môt vaì cuon sach nao ma em cam thay tam dac nhat giup moi nguoi tham kjhao voi nhe? Anh la Hong chu nhiem cau lac bo: Chuc em vui khoe! Thanhc ong va hanh phuc.

4. Em cảm ơn a Hồng nhé. Hôm qua lúc tìm thông tin hỗ trợ công việc, em tình cờ lạc vào web: http://www.bandangcangi.com/ và được biết anh là chủ nhiệm CLB. Em sẽ ghé qua CLB thường xuyên để có thể chia sẻ và tham khảo các bạn trong diễn đàn, cũng như học lượm nhặt các thông tin quý giá mà anh cùng mọi người đã mang đến cho những ai quan tâm. Rất vui vì anh đã ghé qua đảo Rùa chơi ạ :)

5. Chiều sang thăm em, đọc bài viết của em dễ thương lắm.
    Chúc em tối an lành và hạnh phúc, vui vẻ

6. Em cảm ơn anh, hihi. Chúc anh ngày mới tốt lành!

7. Đã chuẩn bị gì đón Tết chưa em?

8. Em đi làm xa nhà nên cũng ko phải chuẩn bị nhiều lắm anh ạ, phần lớn vẫn do bố mẹ em ở nhà chuẩn bị là chủ yếu. Chắc anh và gia đình cũng bận rộn chuẩn bị tết cuối năm lắm nhỉ :)