Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Trăn trở

Đêm đã khuya rồi, đêm ở quê giờ này tĩnh mịch lắm nên đêm lại càng khuya vắng quạnh quẽ hơn so với đêm của thành phố. Giờ này cả nhà đã vào giấc ngủ được một lúc lâu rồi, còn mỗi mình đang thức để tâm sự với… anh bạn máy tính, dưới sự theo dõi hiền hòa và lặng thinh của ngọn đèn tuýp sang mà thôi. Bên ngoài tiếng mưa rơi rả rích vẫn đang réo rắt, thi thoảng lại có tiếng hú của cơn gió lạnh rít lên từng hồi, cứ bất chợt lại có tiếng “ù… ù…” của máy bay chạy sượt qua thật nhanh nữa, mùa đông vì thế mà càng trở nên xơ xác và heo hút, ảm đạm. Thời tiết kiểu này, trong khung cảnh của sự tĩnh mịch nơi miền quê yên bình thật sự dễ khiến cho người đang thao thức những thứ cảm xúc thật khó diễn tả hết thành lời.
Dù vẫn biết theo kế hoạch thì phải làm một số việc cho xong mới được đi ngủ, nhưng lòng mình bỗng dưng trùng xuống, chẳng muốn làm gì nữa, thôi thì kệ cho sự lười nhác được tung tưởi cuối tuần. Cứ thế, mình muốn buông thõng những dòng miên man, nhiều suy nghĩ cũng trở nên mềm nhũn lại hơn so với ban ngày. Có vẻ như ban đêm là thời khắc mà những xúc cảm của mình chân thật hơn cả thì phải, những buồn vui, lo lắng, tiếc nuối, nhớ nhung…, cứ ùa về dạt dào và chân thực nhất vẫn cứ là trong nốt nhạc trầm lắng chủ đạo của ban đêm, nhất là trong những đêm đông rét buốt. Đêm nay là đêm đầu tiên của tháng 12, tháng cuối cùng của năm dương lịch. Lại sắp qua một sự kết thúc nữa rồi, hãy còn đó nhiều thứ dở dang và chênh vênh quá nhỉ.
“Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Nó đi đi mãi có chờ đợi ai”, biết thế đó mà sao chẳng lỡ để nó ra đi nhanh thế, lúc nào cũng muốn níu giữ trở lại khi nó đã qua rồi. Bởi còn đó những điều chưa làm được như trong dự tính; bởi còn đó những kỉ niệm buồn vui, nên muốn thời gian ngừng trôi để ta được… “sống lại” đôi chút đó…  Và ôi tháng 12 của năm nay, nghe nói 20 ngày nữa là ngày tận thế rồi. Nếu lời tiên tri kia xảy ra thật, trong 20 ngày nữa, mình nên nghĩ sẽ sống thế nào cho đỡ hoang phí những giây phút này đây nhỉ.
Những điều mình thích, những điều mình muốn mà còn đang dang dở và do dự, bao nhiêu điều khác nữa về công việc và tình cảm yêu thương… Cuộc sống mới ngắn ngủi làm sao, và chẳng ai biết ngày mai nó sẽ thế nào với mình cả. Cuộc sống chẳng quá dài để ngại ngần và chờ đợi quá lâu bởi sự trì hoãn và do dự nữa. Còn nhiều thứ cần phải làm quá, tháng 12 hỡi, tháng cuối cùng cho một khởi đầu sắp tới ơi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét