Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Chùm hạc may mắn cho bé sơ sinh


Thành quả của ngày chủ nhật 12/10/14: chùm hạc may mắn cho bé sơ sinh. Sản phẩm quà tặng thứ hai của mình dành cho 2 bạn tí hon từ 1,5 - 2 tháng tuổi trở lên.

Tiện đây, mình viết lại cách làm để chia sẻ cho bạn nào muốn làm đồ chơi cho bé sơ sinh; ưa thích lối sống xanh giản dị; và có 1 chút thời gian rảnh rỗi như mình. :)

** Vật liệu:
- 3 cái móc quần áo nhôm cũ, chỉ cần loại móc treo quần áo nhẹ là được.
- Giấy màu: ưu tiên các màu đỏ, đen, trắng xen kẽ để kích thích thị giác hiệu quả hơn cả. Vì các chị và các bạn mình nói: trẻ sơ sinh tầm tuổi này nhạy cảm nhất với các màu này.
- Kìm, băng dính màu, dao, kéo…


** Cách làm:

- Khung treo: dùng tay và kìm bẻ và uốn sao cho cái móc nhôm trở thành dạng thanh tương đối thẳng, phần trung tâm vẫn giữ móc treo. Dùng băng dính màu quấn chặt, bao kín bề mặt của thanh. Hai đầu thanh nên để khoảng lỗ để tiện luồn dây treo đồ chơi. Sau khi có 3 thanh tương đối thẳng như hình ảnh, dùng kìm khéo léo uốn kết hợp 3 cái móc lại với nhau thành 1 chùm có 6 thanh xòe ra (xem hình). Bước kết hợp 3 cái móc với nhau tốn khá nhiều lực nên nếu tay yếu, các bạn nữ nên nhờ sự trợ giúp của các đấng mày râu nhé; và nên kết hợp 2 cái một cho dễ thực hiện. Bạn có thể sáng tạo các kiểu làm khung khác nếu ko thích cách làm của mình, hoặc tận dụng những chiếc móc chùm ko dùng đến nữa để làm khung.

- Dây treo đồ chơi: gấp bất kỳ con vật hay hình thù gì mà bạn thích, có rất nhiều mẫu origami dễ làm trên mạng để bắt tay làm. Mình chọn những con hạc giấy bởi ý nghĩa đẹp mà nó mang lại theo truyền thuyết. Dùng dây mảnh xâu những con hạc giấy lại và treo lên khung thôi. Rồi treo khung trước mắt của các bé nơi bé hay nằm chơi để kích thích thị giác và vận động của các bé. :)

Chúc các bạn thành công với một món quà giản dị, dễ làm nhưng giàu ý nghĩa tình cảm.

2 nhận xét:

  1. Công ty Duy Lợi chuyên cung cấp giàn phơi thông minh trên toàn quốc, Cam kết giàn phơi chính hãng 100%, nếu hàng giả xin đền bù 200%, lắp đặt miễn phí tận nhà, bảo hành theo chính sách công ty, cứ 3 tháng 1 lần sẽ có kỹ thuật xuống kiểm tra định kỳ. Mọi chi tiết xin liên hệ: https://gianphoiduyloivn.com.vn/gian-phoi-thong-minh-thu-duc-1358.htmlc

    Trả lờiXóa
  2. Công ty Duy Lợi chuyên cung cấp giàn phơi thông minh trên toàn quốc, Cam kết giàn phơi chính hãng 100%, nếu hàng giả xin đền bù 200%, lắp đặt miễn phí tận nhà, bảo hành theo chính sách công ty, cứ 3 tháng 1 lần sẽ có kỹ thuật xuống kiểm tra định kỳ. Mọi chi tiết xin liên hệ: https://gianphoiduyloivn.com.vn/gian-phoi-thong-minh-quan-binh-thanh-1361.html

    Trả lờiXóa