Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Giấc mộng trồng hoa hồng :D



“Bán cho tôi một hạt giống, được không, tôi muốn gieo lại tình yêu trên khô cằn đời tôi.” (Trang Hạ)

Tối qua lên ban công phơi đồ, sau đó mình có thủ thỉ vài chuyện nhỏ với cây hoa hồng đang đua nhau nảy chồi đâm lộc sau những ngày mưa xuân ẩm ướt. Thế là ban đêm nằm mơ luôn thấy mình là cô bé đi trồng hoa hồng. Những chậu hoa trên ban công và những mảnh đất trống trong vườn, mình đều cắm những gốc hoa hồng vào đó. Ui, ai bảo "mùa xuân là tết trồng cây" mà. :D

Thế là nhớ chuyện hồi mình còn nhỏ xíu, mình cũng thường thích làm “nông dân” như vậy mỗi khi ở nhà chơi một mình. Gốc rau muống, rau thơm… cứ nhặt xong là lại đem ra 1 góc vườn để tập lên luống cấy rau giống mẹ. Một khoanh đất nhỏ chỉ rộng bằng chừng 2 quyển vở ô-li ghép lại được cắm hàng rào xung quanh bằng những mẩu gỗ tre khô vừa bẻ ở bụi tre ngoài đường. Thế rồi mình chăm lắm, ngày nào cũng tưới nước, ngắm nghía và thích thú khi thấy 1 chồi non mới được nhú ra. Cây lớn lớn thêm tí nữa thì hỏi bà và mẹ là đã có thể bón phân được chưa mới dám lấy phân Ure hoặc NPK để bón. Vì có lần tự ý lấy phân của mẹ bón vào, chiều tối thấy cả “ruộng rau” xanh tốt bỗng trở nên héo úa và cháy xém hết lá, mình ngồi khóc tu tu ko hiểu vì sao. :3

Sáng nay ngủ dậy (tuy hơi muộn :P), thấy cửa sổ phòng mình vẫn mở toang sẵn và đầy nắng gió sớm mai ùa vào, vừa dụi mắt ngái ngủ vừa mơ màng nhớ lại giấc mộng trồng cây đêm qua. Vì thấy nó đáng iu quá nên xứng đáng được ghi vào “Nhật ký những giấc mơ” của mình. Chắc mình phải học làm nông dân như hồi bé tí ti thôi. :3

+ P/S: “Rồi sẽ có một ngày em biết cách/Tự trồng nên cả một mảnh vườn xinh/Thay vì cứ buồn sầu chờ ai đó/Hái dăm hoa rồi mang đến cho mình.” – Nguyễn Thiên Ngân.
Hoa Scorpion Weed và Beeplant. "Mỗi năm một lần, giữa các khe nứt khô cằn, hai loại hoa Scorpion Weed và Beeplant vươn mình thức giấc và kiêu hãnh tô điểm cho vùng sa mạc Utah (Mỹ) rộng lớn. Dù thời gian tồn tại khá ngắn và chỉ có một lần trong năm, nhưng những bông hoa nhỏ vàng và tím đem lại sức sống lạ thường, tiêu biểu cho sự vươn lên trước nghịch cảnh, mỏng manh mà không yếu đuối” :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét