Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

"Tôi như con chim nhỏ"



“Tôi con chim thanh bình, mơ được sống hồn nhiên. Như hoa trên đồng xanh một sớm kia rất hồng.” (TCS)

Tôi đến Siêm Riệp vào một buổi chiều giữa tháng 07, lúc này ở đây đang là mùa mưa. Khi máy bay hạ cánh cũng là lúc cơn mưa chiều của ngày hôm đó mới tạnh được một lúc. Cũng như mọi khi, tôi rất thích nhìn mọi thứ sau cơn mưa và lúc này cũng thế. Bầu trời thấp thoáng màu xanh; những tia nắng cuối chiều vẫn le lói rọi xuống, vàng rực một góc trời ở phía xa xa. Sân đỗ máy bay vẫn còn vương lại nhiều vũng nước mưa trong suốt mà tôi có thể nhìn xuống soi gương, trông rõ bóng mình trong đó. Không gian thoáng đãng cùng không khí mát mẻ trong lành ở đó khiến tôi thấy khoan khoái và dễ chịu đến độ quên hết mọi thế sự ưu phiền. Nơi làm thủ tục bay của sân bay Siêm Riệp được lợp hoàn toàn bằng mái ngói đỏ tươi làm cho cảnh vật nơi đây càng thêm bình yên và thơ mộng. 

Sân bay Siêm Riệp
Tôi còn nhớ cảm giác mình như con chim sáo vừa bay ra khỏi tổ ấm của mình sang một vùng đất mới lạ. Trong khi nhảy chân sáo như thời học sinh trên đường từ sân đỗ vào sảnh làm thủ tục, tôi còn tranh thủ chụp ảnh. Mắt tôi hếch lên nhìn máy ảnh đến mức nhảy bõm vào một vũng nước mưa làm nước bắn tung tóe xung quanh. Anh nhân viên quản lý tổ bay của chuyến bay nhìn thấy cảnh tượng đó của tôi, tủm tỉm cười hiền lành. Tôi ngại ngùng, theo phản xạ thè lưỡi ra nhìn anh, nhưng ngay lập tức tôi nhoẻn miệng cười toe toét với anh. Anh ta vẫn mỉm cười hiền lành, chìa 1 tay ra phía trước chắc hàm ý bảo tôi: “Không sao, ko sao. Bạn cứ tự nhiên!” :D

Tôi không biết sau này, thời gian và những biến cố của đời mình liệu có thể sẽ làm cho những cảm xúc trong trẻo kia của tôi biến mất hay không. Nhưng ít nhất khi nhìn lại, tôi thấy hài lòng vì mình đã có cơ hội được trải qua những điều ngọt ngào như thế. Thời gian của chúng ta hữu hạn biết bao, mà con đường thì đầy ắp bất ngờ. :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét