Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

DIY và câu chuyện "Voi con lạc mẹ"

[Sản phẩm đầu tiên được tái chế từ vật liệu chính là chiếc áo thun không mặc đến của 1 cô Rùa vụng về là hai anh bạn voi con, một ngôi sao may mắn và 1 bông hoa đang bung nở, tất cả đều có màu da cam. Và thêm 1 câu chuyện để kỷ niệm sự ra đời của 4 nhân vật tí hon đồng màu da cam - "VOI CON LẠC MẸ".]


Ở một xứ sở nọ có hai anh em voi con màu da cam, voi anh Lu-Lu và voi em Li-Li. Một hôm, hai anh em voi con theo voi mẹ vào rừng chơi. Đến sẩm tối, không may hai anh em vì mải chơi nên lạc mất voi mẹ. Hai anh em đi mãi, đi mãi trong rừng cho tới khuya mà vẫn không tìm thấy mẹ đâu. Vì quá mệt, Lu-Lu và Li-Li bèn nằm xuống bên một gốc cây to và ngủ thiếp đi.

Nửa đêm, voi em Li-Li bất chợt tỉnh giấc. Cậu mở mắt nhìn lên bầu trời tối om và rất nhớ mẹ. Bỗng mắt cậu bắt gặp một đốm sáng màu da cam lấp lánh trên bầu trời. Đó là một vì sao, chính xác là một vì sao màu da cam, y như màu da cam của hai anh em nhà voi vậy. Vì sao da cam còn đang nhìn Li-Li mỉm cười nữa. Ngạc nhiên và bối rối quá, Li-Li bèn ngay lập tức vỗ vỗ, lay lay voi anh Lu-Lu dậy: “Anh Lu-Lu ơi, anh dậy ngay đi mà xem này. Có một vì sao lấp lánh màu da cam như anh em mình đang mỉm cười với chúng ta ở trên bầu trời kia kìa.” Lu-Lu nghe em nói vậy cũng vội tỉnh giấc, nheo mắt nhìn theo hướng tay voi em chỉ lên bầu trời, mắt tròn xoe nhìn vì sao màu da cam đang mỉm cười sáng lấp lánh.

Vì sao da cam bèn ôn tồn hỏi 2 anh em voi: “Chào voi anh và voi em. Sao các bạn lại ngủ trong rừng sâu thế này mà không về nhà?” Hai anh em voi đồng thanh trả lời: “Chúng tớ không may bị lạc mẹ từ chiều tối, đi mãi mà không thấy mẹ đâu và cũng không nhớ đường về nhà mình thế nào nữa. Chúng tớ nhớ mẹ lắm!” Vì sao da cam nhẹ nhàng an ủi: “Ồ, tội nghiệp quá. Nhưng các cậu đừng lo lắng và sợ hãi nhé. Tớ là vì sao Lucky của đêm nay, có nhiệm vụ soi sáng khu rừng này. Tớ sẽ giúp các cậu tìm đường về nhà trước khi trời sáng hẳn.” Hai anh em voi reo lên sung sướng: “Ôi thật sao? Thế thì tốt quá. Cảm ơn Lucky nhé.” Nói rồi, Lu-Lu và Li-Li đứng dậy, đi theo sự chỉ dẫn của vì sao Lucky.

Trời rạng sáng, Lu-Lu và Li-Li đã đi ra khỏi khu rừng. Đến đây, sao Lucky bèn nói: “Trời sắp sáng rồi, tôi phải đi đây. Các bạn có nhìn thấy vườn hoa da cam rực rỡ ở trước mặt phía xa xa trên kia không? Đi thẳng đường này đến vườn hoa, rồi đi thẳng tiếp cho tới khi hết khu vườn là sẽ thấy ngôi nhà của các bạn rồi đấy.” Voi em Li-Li bèn reo lên: “A, tớ nhớ ra rồi. Vườn hoa da cam trên kia là nơi mẹ tớ thường dẫn anh em tớ đi dạo chơi vào mỗi sáng sớm và hái hoa mang về cắm trang trí phòng nữa đó. Chúng tớ nhớ đường rồi, Lucky ạ. Cảm ơn cậu nhiều lắm.” Lucky mỉm cười gật đầu rồi thoắt cái đã biến mất khỏi bầu trời.

Hai anh em voi con đi dần đến khu vườn hoa La-La màu da cam (Ôi, đây đúng là xứ sở của màu da cam mất rồi, hihi). Voi anh Lu-Lu nhẹ nhàng cúi đầu xuống gần những bông hoa bung nở sớm nhất khu vườn, trên cánh hoa vẫn còn đọng lại những giọt sương đêm long lanh trong vắt. Lu-Lu khẽ thì thầm với những bông hoa đang rung rinh nhẹ: “Chào buổi sáng các bạn hoa La-La tươi thắm ngát hương. Hai anh em tớ bị lạc mẹ từ chiều qua, giờ mới tìm được đường về nhà. Chúng tớ rất nhớ mẹ và muốn tặng mẹ những bông hoa rực rỡ để làm mẹ an lòng và vui vẻ vì bọn tớ đã trở về. Các cậu có phiền lòng nếu chúng tớ muốn hái một ít mang về tặng mẹ lúc này không?” Những bông hoa da cam vui vẻ đồng thanh đáp lại: “Ồ, không hề phiền phức chút nào, Lu-Lu và Li-Li đáng yêu ạ. Chúng tớ rất vui khi là món quà giúp các cậu mang đến niềm vui cho mẹ…”

Lu-Lu và Li-Li rối rít cảm ơn những bông hoa da cam tốt bụng và chẳng mấy chốc, hai anh em voi đã cầm trên tay một bó hoa tươi đi về phía ngôi nhà của mình. Hai anh em nhẹ nhàng gõ cửa. Voi mẹ mở cửa, bất ngờ và xúc động khi thấy hai anh em voi con trở về, ba mẹ con mừng rỡ vội vàng ôm chặt lấy nhau và đi vào trong nhà…

P/S: Mong là sẽ có động lực để cô Rùa sáng tạo tiếp ra những nhân vật tí hon và những câu chuyện kể về các bạn tí hon khác nữa...:)


(Cách làm chú voi con theo hướng dẫn tại đây: http://toitulam.vn/tu-lam-chu-voi-bang-vai-xinh-xan/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét