Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Ai cũng có những lần đầu tiên :)



Hồi mình còn nhỏ xíu, mỗi lần đứng duới sân và ngửa cổ lên trời ngắm những chiếc máy bay ù ù đi qua, mình thường hay thắc mắc: "Nghe nói máy bay to lắm, có thể chở đc rất nhìu người mà sao mình chỉ thấy nó bé xíu như con chim. Vậy làm sao nó có thể chứa đc người, hay toàn là người tí hon ở trên máy bay thôi?"

Nhiều lần lẩm bẩm một mình câu hỏi đó làm một hôm, anh trai mình đi qua nghe thấy. Ảnh chìa môi kêu: "Ngốc thế, máy bay to lắm ko thấy trên tivi à? Càng lên cao mọi vật càng bé nên chỉ thấy bằng con chim thế kia thôi."

Trời ơi, mình càng rối rắm: "Sao mà lên cao nó lại hóa ra bé tí như vậy đc? Nó vẫn là nó mà."

"Zời ơi, vượt xa khỏi tầm mắt thì thấy to thế nào đc nữa mà hỏi. Học đi khác biết."
...
Rồi mình còn ước một ngày mình sẽ được ngồi lên máy bay, mình sẽ giống như chú chim nhỏ bay ngang trời, đi qua những đám mây trắng bồng bềnh trôi nổi. Mình còn nghĩ, nếu máy bay đi ngang qua sân nhà mình, mình sẽ thò đầu ra ngoài cửa sổ và vẫy tay chào bà, bố mẹ mình, rằng con đang bay thích lắm đây này, tựa như cảnh trong những bộ phim hoạt hình thần tiên vậy đó.

Máy bay đang bay trên bầu trời
Cuối cùng thì những thắc mắc và ước nguyện trong những ngày thơ bé của mình, dần dần được mở ra và biến thành sự thật. Tất nhiên là tất cả ko còn ly kỳ như mình đã từng tưởng tượng hồi bé dại, nhưng mà mình vẫn hồi hộp và xúc động lắm.

26 tuổi, lần đầu mình đi máy bay, lần đầu đến một nơi xa xôi hơn những nơi mình đã từng qua, gặp nnhững ng hoàn toàn xa lạ với bao nhiu điều lạ lẫm khác nữa. Thật hồi hộp và mong chờ.

Uhm, quả thực dù muốn hay ko, có rất nhiều điều khao khát buộc phải chờ đợi trong đời, miễn sao chúng cơ hội để có thể xảy ra là đủ rồi. Mình đã, đang và sẽ phải chờ đợi thêm nhiều điều khác nữa, rất nhiều. Chẳng hạn như thực tế ngay bây giờ là mình đang phải chờ delay mất gần nửa tiếng nữa mới được bay đây.

P/S: cảm xúc ngồi phòng chờ của thiếu nữ lần đầu đc đi máy bay ra khỏi lũy tre làng VN đến thăm ng hàng xóm
:)

Máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay Siêm Riệp

Máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay Siêm Riệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét