Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

"Cùng khám phá biết bao điều kỳ lạ"



Nhiều năm về trước, khi "phải nghe" thụ động những bài hát như thế này từ loa máy tính của ông anh trai, ban đầu mình đã rất khó chịu vì thể loại nhạc "rộn ràng đến ầm ĩ" này. Nhưng rồi, khi để ý những ca từ sâu lắng, giàu hình tượng, khơi gợi tinh thần tích cực vươn lên, dù chưa thể hiểu hết ý nghĩa do thiếu trải nghiệm, mình bắt đầu thấy dễ nghe dần và thích thú dần thể loại này... :D

Giọng mình yếu và hát ko hay nên ko thể rống lên hát theo được mà chỉ có thể chăm chú lắng nghe và lẩm nhẩm thầm trong tiềm thức thôi. Gần nhà mình có cậu bạn hàng xóm sẵn sàng hát mọi lúc khi hắn rảnh ở nhà, vang vọng rõ mồn một sang tận nhà mình, và khi nào mình đề nghị thì sẽ được thưởng thức "bài hát theo yêu cầu" từ hắn. Sau này vào đại học, phòng KTX mình cũng có rất nhiều bạn nghe Rock và cả phòng mình cũng hay đóng chặt cửa để rống lên hát theo nhạc cực kỳ, phê ơi là phê :))))

Hôm qua đi làm về, sau một vài sự việc trong ngày, ko hiểu sao trong đầu mình tự nhiên cứ văng vẳng lên mấy câu: "Khám phá, Thế gian này rực rỡ, Cuộc sống này bao la, Còn bao điều chưa biết (muốn tìm). Khám phá, Những con người quanh ta, Cùng những đỉnh cao xanh, Để cuộc sống thêm tuyệt vời." Mình lại tự nhắc: Dù có xảy ra chuyện gì mình cũng phải cố gắng, bởi có ai đó đã từng nói rằng: "Bạn ơi, đừng nghĩ phía trước không có gì, vì phía trước cái gì cũng có!".
Trưa nay thì nghe hoài trọn vẹn bài hát "Khám phá" ấy, và nhớ nhung những ngày xưa yêu dấu quá chừng. :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét