Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

"Bình yên ta vào đêm"


Buổi tối nọ, Amy nằm bên cạnh dì trên giường và thủ thỉ với dì những câu chuyện thú vị của Amy, trong đó dì ấn tượng nhiều với câu chuyện về ông trời.

Amy hỏi dì: "Dì ơi, ông trời có thật trên đời ko?"

Dì nói: "Tất nhiên là có rồi."

Amy thắc mắc: "Ông trời là ai hả dì?"

Dì giải thích: "Ông trời là 1 vị thần vĩ đại nhất trên thế gian này. Ông yêu thương và che chở tất cả mọi người từ trẻ tới già. Thế nên từ trẻ con đến người già, ai cũng tin tưởng và kính yêu ông trời."

Amy thỏ thẻ tiếp: "Có phải ai có điều ước gì cũng cầu nguyện ông trời ko dì?"

Dì nói: "Thường là như vậy, nhất là những ước ao thầm kín và khó khăn."

Amy có vẻ hơi buồn và tiếp tục: "Con đã cầu nguyện ông trời rất nhiều điều ước, nhưng ông chẳng giúp con điều gì cả. Con chưa thấy điều ước thành hiện thực từ hôm cầu nguyện đến giờ. Hay là ông trời ko yêu con rồi?"

Dì thủ thỉ: "Con biết ko, ông trời chỉ có 1 mình mà có biết bao người trên thế gian đều cần ông yêu thương và che chở. Cùng lúc Amy cầu nguyện thì có rất nhiều người khác cũng đang gửi lời cầu nguyện đến ông. Có thể lúc đó con ở xa nơi ông đi qua nên ông ko nghe rõ lời con nói; hoặc ông đang chăm chú lắng nghe lời cầu nguyện của bạn khác. Cũng có khi ông đang bận giúp đỡ những người khó khăn hơn con rất nhiều, như là các bạn nhà nghèo, các bạn ốm nặng, các bạn tât nguyền, hay các bạn mồ côi ko nơi nương tựa…, tất cả đều rất đáng thương phải ko?" Cần phải xong việc nơi này ông mới có thể đến con được. Vì thế, con nên thông cảm cho ông và gắng đợi ông đến bên con nhé.”

Amy có vẻ hiểu vấn đề hơn và thỏ thẻ tiếp: “Vâng, con biết rồi. Thế con có cần cầu nguyện nữa ko dì?”

Dì nói: “Con thấy các bà, các mẹ, các bác, các cô… đã rất lớn tuổi mà vẫn luôn cầu nguyện ông trời ko, thường là câu: “Cầu trời phù hộ cho…” Với lại, ông nhiều việc lắm nên có thể sẽ quên nếu con ko nhắc lại. Vì thế, con hãy luôn luôn cầu nguyện ông trời nhé. Khi con có chuyện buồn hay có điều mong ước nào đó khó nói với người khác, con có thể nhắm mắt lại và thủ thỉ tất cả với ông trời, ko cần bật ra thành lời cũng được. Ông trời rất tài giỏi và rất thính, ông có thể nghe thấy hết những điều con nói, giữ bí mật cho con và giúp đỡ con.”

Amy thắc mắc thêm: “Ko biết khi nào thì điều ước của con thành hiện thực nhỉ?”

Dì trả lời: “Ông trời rất thích gây bất ngờ cho người khác nên chẳng ai biết trước được khi nào điều ước của mình thành hiện thực đâu Amy ơi. Ông rất bận rộn vì phải di chuyển khắp thế gian nên ko thể ở bên con mọi lúc mọi nơi được. Vì thế, con biết ko, ông thường giúp đỡ con bằng cách gửi những vị sứ giả yêu thương đến bên con. Mỗi vị sứ giả có 1 nhiệm vụ khác nhau để thay ông che chở, bảo vệ con, giúp con thực hiện được những ước mơ nữa đó.”

Amy ngơ ngác hỏi: “Thật hả dì, sứ giả tình yêu là ai hả dì?”

Dì giải thích: “Những người thân yêu luôn ở bên cạnh con hàng ngày, cả những tốt bụng mà con từng gặp đều có thể là những vị sứ giả tình yêu mà ông trời gửi xuống cho con đó. Ông thường thầm thì rủ rỉ vào tai họ những lời dặn dò về cách yêu thương, giúp đỡ con những khi con cần. Vì thế, nếu con thôi cầu nguyện thì ông sẽ chẳng biết con đang cần gì để nhắn sứ giả tình yêu đến bên con đâu. Ví dụ nhé, khi con ước có thể làm được các bài tập khó mà nghĩ mãi ko ra, ông trời sẽ nhắn sứ giả là bố mẹ, thầy cô, bạn bè… giúp con, giảng cho con hiểu vấn đề, và từ những lần sau con sẽ biết cách giải các bài tập khác. Hay khi con nhìn các bạn đi xe đạp thích quá, con ước sao mình cũng biết đi như các bạn; thế là con tự tập, nhưng mãi vẫn ko đi đươc. Ông trời sẽ rủ rỉ vào sứ giả tình yêu là bố con, bố sẽ giúp con cách giữ thăng bằng và cầm tay lái để con đi được dễ dàng hơn… Còn rất nhiều điều ước của con thật ra đã được ông trời giúp đỡ rồi mà con chưa nhận ra đấy, con thử nhớ lại mà xem và hãy tin rằng ông luôn yêu thương con nhé.”

Amy tỏ ra khó hiểu: “Ông trời thì thầm vào tai sứ giả như nào, lúc nào được nhỉ?”

Dì nói: “Có thể vào bất kỳ lúc nào ông thấy cần thiết, nhưng thường thì vào ban đêm. Ông thường đợi mọi người chìm sâu vào giấc ngủ, mơ những giấc mơ đẹp để nhắn nhủ họ. Vì thế, chẳng ai nhớ là mình đã gặp ông trời và nghe thấy ông nói gì đâu, họ chỉ biết là họ sẽ phải đến bên con thôi.”

Nói xong, dì hỏi Amy: “Amy biết những người thế nào thì được ông trời thương nhiều hơn và mang nhiều sứ giả tình yêu đến bên họ, giúp ước mơ của họ dễ thành hiện thực hơn ko?”

Amy lắc đầu: “Con ko biết nữa.”

Dì giải thích: “Amy thấy mẹ hay nói câu “Ở hiền gặp lành” ko. Là bởi vì những người tốt bụng và chăm chỉ thì hay được ông yêu thương che chở nhiều hơn. Ông sẽ gửi nhiều sứ giả tình yêu đến bên họ để thay ông giúp đỡ con khi ông ko có mặt. Con có thấy những ai tốt bụng và chăm chỉ thì thường được mọi người yêu quý, muốn gần gũi thân quen và luôn giúp đỡ khi họ gặp khó khăn ko? Con có thích được như vậy ko?”

Amy khẽ gật đầu: “Con có.”

Dì nói tiếp: “Vậy Amy biết mình phải làm thế nào để có nhiều sứ giả tình yêu do ông trời gửi xuống bên mình chưa?”

Amy khẽ gật đầu.

... ... ...

[22/06/2014/: Cứ rủ rỉ rù rì thế này chắc tới khuya mới hết chuyện nên tạm dừng cái sự ba lăng nhăng này tại đây và tắt đèn đi ngủ, mơ giấc mơ đẹp và biết đâu đó lại được gặp ông trời nhỉ :)]

P/S: Câu chuyện về ông trời được ghi lại trên tinh thần câu chuyện có thật của 2 dì cháu mấy hôm trước. Hôm nay rảnh nên ghi lại thành 1 cốt truyện có nội dung hoàn thiện hơn để tặng cháu Thảo Linh, cũng là tặng chính bản thân mình... :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét