Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

DỊCH Ý BÀI "THE BEST DAY OF MY LIFE" CỦA Gregory M. Lousignont

NGÀY TƯƠI ĐẸP NHẤT CUỘC ĐỜI TÔI
"Hồn tôi là một vườn hoa lá"
Hôm nay, khi tôi thức dậy, tôi chợt nhận ra rằng đây là ngày tươi đẹp nhất cuộc đời tôi. Có những lúc tôi tự hỏi liệu có phải tôi vẫn tồn tại đến ngày hôm nay không; nhưng tôi đã hiện hữu ở đây rồi! Và bởi vì lẽ đó, tôi sẽ ăn mừng sự kiện này.
Hôm nay, tôi sẽ tán dương cuộc sống tuyệt vời mà tôi đã từng có: những thành quả, những phước lành, và, tất nhiên, cả những gian khổ bởi vì chúng đã giúp tôi mạnh mẽ hơn.
Tôi sẽ sống trọn vẹn cho ngày hôm nay với cái đầu ngẩng cao và trái tim hoan hỉ. Tôi sẽ ngạc nhiên trước những món quà tưởng chừng như thật giản dị mà Thượng đế trao tặng: những giọt sương mai, ánh mặt trời, những đám mây, cây cối, hoa lá, chim chóc. Hôm nay, tôi sẽ chú ý đến tất cả những tạo vật kỳ diệu đó.
Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ niềm vui khám phá cuộc sống của mình với những người khác. Tôi sẽ làm cho một ai đó mỉm cười. Tôi sẽ cố gắng làm một việc tốt bất ngờ cho người nào đó thậm chí tôi không hề quen biết.
Hôm nay, tôi sẽ dành lời khen tặng chân thành cho một người nào đó dường như đang thất vọng. Tôi sẽ nói với một đứa trẻ rằng nó thật đặc biệt biết bao, và tôi sẽ nói với người tôi yêu mến rằng tôi thật sự quan tâm đến người ấy và rằng người ấy có ý nghĩa với tôi biết nhường nào.
Hôm nay là ngày tôi ngừng lo lắng về những gì mà tôi không có được và bắt đầu biết ơn tất cả những điều tuyệt vời mà Thượng đế đã trao tặng cho tôi.
Tôi sẽ ghi nhớ rằng lo lắng chỉ làm lãng phí thời gian bởi lẽ tôi luôn tin tưởng vào Thượng đế và sự sắp đặt thánh thần nào đó của Ngài đảm bảo cho mọi chuyện rồi sẽ ổn cả thôi.
Và tối nay, trước khi đi ngủ, tôi sẽ bước ra ngoài và ngước mắt nhìn lên thiên đường. Tôi sẽ kinh ngạc trước vẻ đẹp của những vì sao và của mặt trăng, và tôi sẽ ngợi ca Thượng đế về những báu vật kỳ diệu này của tạo hóa.
Khi ngày hôm nay kết thúc và tôi ngả đầu lên gối, tôi sẽ cảm ơn Thượng đế về ngày tươi đẹp nhất cuộc đời tôi. Và tôi sẽ đi vào giấc ngủ ngon lành như một đứa trẻ, háo hức mong đợi bởi lẽ tôi biết rằng ngày mai cũng sẽ là ngày tươi đẹp nhất cuộc đời mình.
Nguồn tiếng Anh: http://www.sapphyr.net/largegems/bestdayofmylife.htm
Ảnh sưu tầm trên internet.
P/S: Bài này được nghe cô Phượng chia sẻ trong lớp “Sống tích cực” tại Inner Space hôm thứ hai (30/11/2015) vừa rồi. Vì thấy hay quá nên trưa nay, mình quyết tâm dịch bài này ra tiếng Việt cho dễ nhớ và chia sẻ với bạn bè nữa. Tâm trạng đang buồn tha thiết mà đọc dịch mấy bài kiểu này chắc hông còn dám buồn tiếp được mất, là…lá…la…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét