Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Sống ở thì hiện tại :)


Tấm hình này mụ em gái thiết kế tặng mình hôm sinh nhật vừa rồi. Cảnh và người được chụp hồi mình đi Mộc Châu năm ngoái, tại sân bóng của 1 trường tiểu học trên đó.

Nhớ hồi mình đau khổ vì công cuộc tìm việc vật vã khi mới ra trường cách đây gần 4 năm, khi trải qua phỏng vấn và thi tuyển chừng 15 công ty mà liên tục bị từ chối. Mụ em gái đi tham quan ở đâu đó cùng lớp, lúc về mụ tặng cho mình tấm bưu thiếp nhỏ in hình chữ "NHẪN". Mình hiểu ý nghĩa và tâm tư lúc đó mụ muốn nhắn gửi mình. Mình rớt nước mắt vì cảm động và thấy nhẹ lòng hơn nhiều, tự động viên mình tiếp tục rèn luyện đức tính "NHẪN" này ngày một sâu sắc và sống trong chờ đợi sao cho ý nghĩa hơn. Giờ mụ tặng mình tấm hình có dán mấy dòng chữ kia vào, mình cũng hiểu ý nghĩa và tâm tư của mụ muốn gửi tới mình :)

Gần đây, mình sống giản dị, bình thản và yêu đời. Chẳng có gì có thể làm mình đau khổ, ít nhất là vào thời điểm này. Cũng có thể, vào ngày mai, những điều này sẽ chấm dứt với mình. Ai biết được tương lai sẽ ra sao đâu, vì thế, mình càng thêm trân quý những gì đang có.

Đôi khi, mình có cảm giác mình hẳn đang sống những ngày đẹp nhất trong đời, nếu không tính đến sự thiếu vắng của tình yêu. Nhưng đã bao giờ mình có tình yêu đâu mà than trách, thứ tình yêu tràn-ngập-hạnh-phúc-không-thể-che-giấu ấy.

Mình hiểu lúc này càng cần phải bình thản "NHẪN" nhiều hơn nữa. Thôi thì, "cứ an nhiên mà yêu"...:)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét