Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Hãy là chính mình :)

Đêm qua thức tới hơn 3h sáng để xem phim "Cậu bé đặc biệt. Xem phim giáo dục của Ấn Độ bắt gặp rất nhiều hình ảnh và tư tưởng chạm đến trái tim, ko thể ko rớt nước mắt. Nhiều khi bắt gặp hình ảnh và tâm lý của chính mình đã từng trải qua; những suy nghĩ, mơ ước và khát khao thầm kín, khó sẻ chia. Hy vọng có thể tiếp thu và áp dụng thêm nhiều bài học kinh nghiệm theo những tư tưởng tiến bộ. Một bộ phim thật sự rất đáng xem, suy ngẫm và học hỏi. :)

Trong phim, cậu bé đặc biệt vì cậu ấy nhìn thế giới bằng con mắt khác, mỗi người đều có cách tỏa sáng riêng của họ, ngay cả "một bàn tay cũng không có ngón nào giống nhau" thì sao con người phải bắt buộc sống một cuộc sống giống nhau, trong một xã hội giống nhau và cảm xúc cũng phải như nhau? Tình yêu thương là sức mạnh hàn gắn những tâm hồn tổn thương và làm tỏa sáng nó. Dưới đây là 1 số đoạn mình thích trong phim

1. "Ép buộc tham vọng của mình lên bờ vai yếu đuối của con trẻ còn tồi tệ hơn là bắt trẻ em lao động. Và nếu đứa trẻ đó ko chịu được sức nặng đó thì sao? Đến khi nào chúng ta mới biết được mỗi đứa trẻ có khả năng riêng của nó? Sớm hay muộn chúng cũng học được thôi. 5 ngón tay trên 1 bàn tay cũng có bằng nhau đâu."

2. Những đứa trẻ bị nhồi sọ từ bé rằng "thế giới ngoài kia là cạnh tranh và khắc nghiệt. Và thế giới này, ai cũng muốn đứng đầu và được xếp hạng. Mọi người ai cũng muốn con mình thành thiên tài, bác sỹ, kỹ sư, MBA... Ko chấp nhận ít hơn 95,5%, 95,6%, 95,7%... Thấp hơn thế được coi là sự báng bổ."

3. Quan tâm, đó là điều rất quan trọng. Nó có sức mạnh hàn gắn, như niềm an ủi xoa dịu vết thương. Một đứa trẻ sẽ cảm thấy được tin tưởng khi ai đó quan tâm đến nó. Thỉnh thoảng ôm nó, hôn nó. Chỉ để nó thấy rằng mình thực sự quan tâm. Hãy nói: "Con yêu, bố yêu con. Nếu có vấn đề gì, hãy đến bên bố. Nếu con vấp ngã hay gặp rắc rối, bố sẽ ở đó giúp con."

4. "Sự cũ rích là một nỗi buồn, Điều mới mẻ mang lại sự hưng phấn. Cuộc sống giống như cây kẹo bông, đầy hy vọng và ước mơ. Hãy thưởng thức nó và cất giữ nó trong lòng bàn tay."

5. "Đừng để ai cản đường bạn. Khả năng của bạn là vô hạn như bầu trời kia. Bạn là mặt trời, tỏa ra ánh sáng. Bạn là dòng sông, bạn có biết ko? Hãy chảy đi, hãy bay cao. Bạn sẽ tìm được mục đích ở nơi bạn thấy hạnh phúc." Hãy khám phá bản thân bạn để biết mình là ai nhé.

6. "Những ngày thơ ấu ít ỏi sẽ chẳng bao giờ quay lại. Vì thế bạn của tôi ơi, hãy làm sống dậy sự tin tưởng nếu bạn từng lỡ đánh mất. Hãy làm sống dậy nó."


1 nhận xét:

  1. Xem thêm cảm nhận về bộ phim tại trang này :)
    http://nguyenhuutrong.com/cam-nhan/cam-nhan-phim-cau-be-dac-biet-taare-zameen-par

    Trả lờiXóa