Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Ươm những mầm xanh

Sáng nay ra ngó mấy chậu rau thơm tí hon trồng ở góc sân, thấy là sau đúng 1 tuần thì các em ý nay đang thi nhau nảy mầm vươn dậy mà trong lòng mình cứ thấy vui vui.
Mang tiếng là xuất thân từ con nhà nông chính hiệu, nên là việc trông thấy cây lúa, cây ngô, cây đậu… lớn lên như thế nào từ khi chúng ở trong hình hài của 1 hạt giống dường như là một điều quá ư bình thường với mình. Bình thường đến mức coi nó là 1 cái gì rất đỗi hiển nhiên thôi, có gì mà phải nghĩ ngợi suy tư. Phải mất rất nhiều thời gian sau này mình mới bắt đầu “biết rung động” trước một cảnh tượng tưởng như bình thường mà hóa ra lại đáng yêu như thế.
Chẳng hạn như chuyện mấy cái cây con của mình đang nhú mầm xanh non kia vậy. Cho mấy cái hạt giống bỏ vô cái cốc mì ăn liền đã được đổ đầy đất từ trước, tưới ẩm nước, rồi để yên đấy, thi thoảng cho chúng uống thêm đủ nước (nghe giống trò chơi đồ hàng ngày nhỏ xíu nhỉ). Chỉ 5-7 ngày sau đã thấy những mầm non đội đất chui lên, thân gầy mảnh trắng xanh, hai tai lá mới nhú còn đang bị kẹp giữa hạt giống màu đen mình mẩy còn đất cát. Cảnh tượng đẹp như vầy mà mãi mãi sau này mình mới phát hiện và “biết rung động” với nó.
           Nhìn thấy cái cây của mình trồng từ một hạt giống nhỏ, rồi một ngày nó đội đất chui lên, với mình, là kéo theo một cảm giác gì đó thật hạnh phúc. Niềm hạnh phúc đó, ngẫm lại, cũng không khác gì lúc mình đạt được một thành quả đáng tự hào trong đời, bất kể lớn nhỏ ra sao. Rốt cuộc thì cũng đã có những cái cây vì lòng mong mỏi của mình mà trỗi dậy từ những hạt giống khô khan.


1 nhận xét:

  1. Sang thăm và chúc em chiều thứ 5 nhiều niềm vui và có một buổi tốt thật ngọt ngào

    Trả lờiXóa