Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Những điều giản dị

Tôi tình cờ lạc vào 1 trang blog trên Tumblr của bạn Nguyễn Thiên Ngân, qua đây thì biết 1 blog tên là "just-littlethings" - Chỉ là những điều nhỏ nhặt thôi mà (justlittlethings.net). Như Ngân đã viết và tôi đã thấy từ Blog này: "Mỗi ngày chủ nhân của blog này đều ghi lại ít nhất 1 điều giản dị trên đời, mà ta nên trân trọng, và biết đâu, chúng có khả năng mang đến niềm hạnh phúc trong ngày tháng quá ư bề bộn này."

Ví dụ như điều này: “Ngủ quên trên sô pha và thức dậy thì thấy đã có ai đó đắp chăn cho mình”. Ngân bảo: "Thật ra điều này cũng ko giản dị lắm, ai đó đắp chăn cho mình thì chứng tỏ là mình được quan tâm, được yêu thương", được yêu thương thì hạnh phúc quá đi còn gì nữa. Điều này làm tôi nhớ ngày tôi ở Kí túc xá những năm về trước, tôi có thói quen ăn ngủ rất lung tung. Chuyện tôi học bài hay đọc sách rồi ngủ quên trên bàn học, hay nằm ngủ ngon lành trong tư thế co quắp như con tôm vì lạnh là chuyện thường xuyên (viết đến đây xấu hổ quá). Thế mà cứ mỗi lần bất chợt tỉnh giấc, phát hiện ra trên người mình có tấm chăn mỏng choàng trên người mà tôi xúc động muốn rớt nước mắt. Mình được người ta thương y như là trong chuyện cổ tích vậy...

Vì niềm hạnh phúc của mỗi người ko ai giống ai cả, nên sau khi đọc được những điều giản dị của cái bạn "just-littlethings" kia, thì tôi quyết định bắt đầu tập lập danh sách những điều giản dị của riêng tôi để mà tự cảm nhận. Tại sao tôi phải cảm nhận những điều của người khác mà ko phải là của chính tôi cơ chứ. "Đôi khi hạnh phúc giản dị của người này lại là nỗi đau phức tạp của người kia nữa thì sao", Ngân viết thế.

Ngay bây giờ thì hạnh phúc của riêng tôi, những điều có thể chỉ làm mình tôi hạnh phúc là:
- Nghe tiếng mưa rơi tí tách ngoài hiên trong khi gõ những con chữ mới chợt tuôn ra trong đầu lúc này.
- Mỉm cười khi ngắm nghía lọ hoa hồng thơm đang hé nở mà sớm hôm qua đã mua được với giá rẻ hơn bình thường 1 chút
- Nghe tin anh họ cùng học ngày xưa vừa đón thêm 2 bé trai song sinh chào đời. Bất ngờ vì đến giờ anh ấy đã là bố của những 3 đứa con.
- ... Vâng vâng và vâng vâng...

Như thế này có được coi là "hạnh phúc luôn bên mình là những điều nhỏ nhoi thuờng ngày, mà tôi tìm mãi nơi phù du" ko nhỉ???

Lọ hoa hồng đầu tuần. Ảnh chụp ko nét lắm do chất lượng máy ảnh và ánh sáng :P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét