Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Khi một mầm sống ra đời

Entry này được viết nhân dịp sắp sinh nhật một người trong số những ai đó luôn nằm trong thế giới riêng của mình (26.10), với tựa đề “Khi một mầm sống ra đời”.


Khi một bào thai bắt đầu được hình thành, với những sợi xung quanh ăn thông với mạch máu trong cơ thể của người mẹ, tức là khi ấy một mầm sống mới bắt đầu được nảy nở, và sẽ là một sự sống mới trong tương lai của cuộc đời.
Mỗi mầm sống may mắn là được nảy nở từ bố và mẹ. Cụ thể hơn, đó là sự kết hợp từ tình cảm yêu thương và gắn bó của bố và mẹ. Kể từ khi mới nảy nở, đi qua từng ngày, từng ngày một, mầm sống cứ thế bồng bềnh ở trong cơ thể của người mẹ, lớn lên theo từng giây phút nhờ vào nguồn dinh dưỡng được chắt chiu từ mẹ. Cho tới khi mầm sống đủ lớn để mẹ có thể bắt đầu cảm nhận được sự tồn tại của nó trong cơ thể mình, thì khi ấy mầm sống còn được cả một thế giới tình cảm nâng niu, yêu thương của bao nhiêu người khác nữa. Tất cả họ đều đang bắt đầu háo hức vô cùng để mong chờ sự hiện diện của mầm sống trên đời. Trong đó, gần gũi nhất mà mầm sống có thể cảm nhận được chính là thứ tình cảm nồng nàn ấm áp của mẹ, sau đó là của bố dành cho mình.
Mầm sống an toàn và hạnh phúc trong thế giới được chở che bởi cơ thể của mẹ, luôn là người đầu tiên lắng nghe những cảm xúc của mẹ, cùng chung một nhịp điệu sống với mẹ, cũng như chia sẻ mọi hành vi, trạng thái của mình với mẹ là người đầu tiên, và luôn nhận được từ mẹ nguồn sống dồi dào phong phú nhất để an tâm hoàn thiện dần dần cơ thể của mình thành một sự sống hoàn chỉnh. Sống trong sự ấp ủ của mẹ, mầm sống cũng hạnh phúc khi thường xuyên cảm nhận được tình thương yêu và quan tâm săn sóc của bố dành cho mình, gián tiếp qua mẹ. Mầm sống rất thích thú khi muốn khoe sự tồn tại của mình, sự lớn dần lên của mình trong cơ thể mẹ. Vì thế mà nó hiểu và rất mong chờ được cảm nhận cảm giác của bố mỗi khi bố lắng nghe cơ thể nó đang động đậy, xoa xoa một cách nhẹ nhàng như muốn được mát-xa cho nó. Tất cả bố đều thực hiện gián tiếp qua cơ thể mẹ, nhưng mầm sống cảm nhận được hết, cả mầm sống và bố đều cảm giác như là họ cũng đang được sống trong nhau vậy. Mầm sống sung sướng khi được cả bố và mẹ dẫn đi trong những cuộc dạo chơi, mua sắm, ăn uống…, lúc đó tất cả họ đều cùng nhau hướng về mầm sống.
Mầm sống cũng vui mừng khi ngoài tình cảm ấm áp của bố và mẹ dành cho mình, nó còn được đón nhận bởi hàng ngàn tình yêu thương của những người thân khác nữa. Họ hay hỏi thăm cả mầm sống và mẹ, hết sức lo lắng, chăm sóc và nâng niu, chờ mong ngày đón mầm sống chào đời. Mầm sống cảm nhận được hết những tình cảm đó và cứ thế lớn dần lên cho tới khi trở thành một cơ thể sống mới hoàn thiện, chờ ngày ra đời.
9 tháng 10 ngày là khoảng thời gian thường thấy mà mẹ đã dành để ấp ủ và chở che mầm sống, bằng tất cả tình thương theo bản năng và thiên chức làm mẹ. Những cảm xúc cũng như khó khăn đau đớn của mẹ, mầm sống cũng là người đầu tiên được mẹ chia sẻ. Bởi vậy, bên cạnh tình yêu vô bờ của bố và những người thân khác, mẹ là người mầm sống đặc biệt yêu thương, tôn trọng và chờ mong được gặp mặt nhất trên đời.
Để có thể tạo cho mầm sống một sự tồn tại trên đời, 9 tháng 10 ngày là khoảng thời gian không đơn giản mà mẹ cùng với bố và những người thân yêu khác đã không ngừng chở che, nâng niu chăm sóc để hình hài mầm sống dần dần hoàn thiện và khỏe khoắn. Nhưng để mầm sống có thể thật sự được tồn tại trong thế giới mới, mầm sống hiểu rằng người có công lớn nhất mà không ai thay thế được chính là mẹ. Mẹ đã dùng tất cả tình thương và dũng cảm vượt qua muôn ngàn đau đớn để có thể đón mầm sống vươn ra ngoài thế giới. Khi mầm sống cất tiếng khóc chào đời, mẹ cũng khóc, và đó cũng là khi mẹ hạnh phúc hơn bao giờ hết…
Kể từ đó, mầm sống được cả xã hội công nhận sự tồn tại của mình trong thế giới mới, mầm sống bỡ ngỡ nhưng vẫn háo hức vô cùng với cuộc đời mình… Kể từ đó, mầm sống được gọi là con người thật sự. Kể từ đó, con người có một ngày đặc biệt đánh dấu sự ra đời của mình từ một mầm sống, gọi là ngày sinh nhật. Để rồi từ đó, vào ngày sinh nhật của mình, con người không những chỉ cảm thấy vui mừng bởi sự được tồn tại của mình, sự chào đón thế giới mới, mà còn hạnh phúc khi nghĩ về mẹ, người quan trọng nhất đã tạo ra mình trên cuộc đời. Con người được tạo ra từ một mầm sống, bắt đầu từ tình thương yêu và mãi mãi vẫn được hưởng thứ tình yêu chỉ có sự cho đi đó trong suốt cuộc đời mình… Và rồi cứ thế, lại tiếp tục tạo ra những mầm sống mới, những con người mới, cũng dựa trên những tình cảm thiêng liêng đó…
P/S: Entry này được lấy cảm hứng từ tình cảm gia đình, cũng như từ những cảm nhận bên cạnh những quan sát và chia sẻ trong thực tế, xung quanh cuộc sống thật của người thân, bạn bè mình. Có thể bài viết chưa bộc lộ một cách đầy đủ, trọn vẹn và chân thực nhất theo như những gì thuộc về nó (mầm sống), nhưng đó là cảm nhận thật nhất từ bên trong suy nghĩ và tình cảm của mình. Đây cũng là khởi nguồn cảm hứng để thay cho lời chúc mừng sinh nhật U sắp tới. Chúc U một sinh nhật ấm áp và ý nghĩa!
(Viết ngày: 24/10/2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét