Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Tháng giao mùa

Tháng giao mùa, những ngày se se lạnh của mỗi buổi sáng sớm và mỗi khi chiều về, cùng những vạt nắng vàng hanh hao không còn nồng nhiệt và sôi nổi nữa, mà chỉ khiến người ta có cảm giác bình yên nhẹ nhàng hướng nhìn về tổ ấm.
Chẳng thế mà từ tháng này trở đi, người ta thi nhau cưới. Tính riêng cho mình, chưa hết tháng mà đã có đến 7 cái thiệp mời. Có lẽ đây mùa rộn rã đi ăn cưới nhất từ trước đến giờ, mang theo trong mình những cảm giác mới mẻ hơn mỗi khi đi ăn cưới… Không còn thấy ngây ngô và bất ngờ mỗi khi có bạn nào đó alo mời cưới như một khoảng thời gian trước đây nữa. Những câu chuyện mỗi khi gặp bạn bè, người thân chỉ mới hơn một năm trước đây thôi hãy còn xoay quanh học tập và công việc, bây giờ phần lớn tập trung chỉ còn là chuyện yêu đương, cưới hỏi, gia đình. Và mỗi người, ai ai cũng như thế…
Mẹ bắt đầu “tâm sự” với mình theo kiểu với một người bạn trưởng thành ngày càng nhiều hơn, và tỏ ra lo lắng khi bảo: “Bằng tuổi này ngày xưa là mẹ đã lấy bố con rồi đấy. Con phải xem thế nào đi chứ”. Bố còn lo lắng theo kiểu rất “đàn ông” là chẳng hề hỏi han thúc giục mấy trước mặt con gái, chỉ lặng lẽ giãi bày tâm tư ấy với mẹ mà thôi. Bố mẹ yêu thương, duyên và phận còn cần phải đợi thời gian trả lời chứ nhỉ. Con không vội vã nhưng cũng không “thờ ơ” như bố mẹ đang lo lắng quá đâu. Con sẽ đi từ từ để cảm nhận đủ đầy hành trình mới của mình, bắt đầu từ những cảm giác “tò mò theo kiểu hết sức ngây thơ”, để có thể tìm và gặp “một ai đó” ở “phía cuối con đường”, và cùng người ta bước sang một con đường mới, như bố và mẹ ấy.
Điều đặc biệt của tháng giao mùa năm nay đối với mình còn là, ngoài việc nhiều bạn bè bắt đầu xây tổ ấm riêng, thì còn những biến chuyển mới mẻ theo hướng tốt đẹp hơn của một vài người bạn thân thiết đặc biệt. Khi trưởng thành hơn, tự nhiên người ta sẽ suy nghĩ khác hơn nhiều… Sẽ dành thời gian và tình cảm cho bạn bè nhiều hơn, muốn hết mình để thật sự có những điều đáng nhớ sẽ lấp đầy ngăn kỷ niệm trước khi bước sang một hành trình mới của riêng mình. Và…, hẹn gặp “một ai đó” trên con đường mình đang đi qua để gặp được nhau nhé…

"Sẽ có một ngày, từng con đường nhỏ trả lời cho tôi..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét