Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

"Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống"




Đôi lời: "Ốc đảo lưu trữ" từ độ Tết đến, xuân về mình ít coi sóc quá. Không phải quá bận bịu để đến nỗi chẳng biết viết gì, ngược lại là khá rảnh rỗi, và cập nhật cảm xúc thường xuyên trên facebook ấy chứ. Nhưng mà, mình muốn là khi ghi lại một cái gì đó vào trong cái "Ốc đảo" hoang vu này thì nên cần được chỉn chu hơn một chút so với những điều bất chợt như chia sẻ trên Facebook.
Sáng nay đứng đợi xe bus đi làm, chợt trông thấy 2 người nước ngoài gặp nhau, bắt tay nhau niềm nở và cùng nói 1 câu: "Nice to meet you!"
Vậy là cả quãng đường khi ngồi trên bus đến công ty, cứ dâng lên một sự tò mò theo kiểu hết sức ngây thơ với 1 câu hỏi rằng: liệu có bạn nào cảm thấy vui mừng khi gặp tớ không nhỉ - gặp mặt trực tiếp, trên facebook, yahoo, blog hay gmail, v.v…
Tớ thấy rất vui khi mà lâu lâu tớ xuất hiện nhà người quen, bạn bè thì sẽ được mấy đứa cháu đón chào bằng cách reo to: “Con chào cô/dì C!”; đứa nhát hơn sẽ chỉ tủm tỉm cười, đứng lấp ló sau 1cánh cửa và thi thoảng lại nhoi ra ngó trộm tớ 1cái; hoặc có đứa nhỏ quá chưa biết nói thì sẽ khua khoắng chân tay, miệng cười hớn hở ra vẻ cũng đón chào tớ. Hay đôi khi cũng thổn thức vui vui vì được mấy cô bán hàng tạp hóa gần nhà, bán hàng rau ngoài chợ hỏi thăm đi đâu mà mấy hôm liền không thấy đi qua đây/ghé vào mua hàng, nhiều khi còn được họ khen và đùa rằng có hẹn tối hay sao mà nay ăn mặc đẹp thế…
Chà, những điều này thật là có ý nghĩa, vì ít nhất thì với một người nào đó, mình cũng được “chú ý” đấy chứ, và thiếu vắng mình cũng có ít nhất một ai đó nhận ra; và quan trọng hơn cả là mình biết được có người cảm thấy vui mừng khi gặp mình...
P/S: mỗi khi lặng yên để nghĩ và viết ra một cách nghiêm túc những suy nghĩ và cảm nhận của mình, tôi lại thấy mình đã thật thờ ơ với cuộc sống đáng yêu này. Hóa ra có thật nhiều điều nhỏ bé giản đơn mà tiềm ẩn ý nghĩa lớn lao để tôi biết rằng "vì sao tôi sống" mà hàng ngày, mải lo toan với những bộn bề tính toán, tôi đã vô tình đánh mất chúng. Mỗi ngày qua đi, nếu tôi lưu tâm hơn khi ngắm nhìn xung quanh mình, tôi có lẽ đã có nhiều hơn những thứ mà mình có thể phát hiện và chia sẻ với người khác nữa.

12 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. hilo, từng chồi non xanh mơn man đang nhú mầm rồi nha, hehehe

      Xóa
  2. Qua thăm Bảo Cúc đây. bài viết của em mang tính lạc quan yêu đời mến người đấy. Cứ thế phát huy thêm em nhé!Chúc em lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Hoài Thanh nhiều nhé. Chúc anh một năm mới thật nhiều niềm vui, may mắn và thành đạt nhé!

      Xóa
  3. Xuân mới xinh tươi như hoa cúc ở trên nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn anh. Em cũng mong làm được như vậy anh ạ. Chúc anh lúc nào cũng như có mùa xuân ấm áp tình thương, ngập tràn hạnh phúc nhé, hihi

      Xóa
  4. Hóa ra có thật nhiều điều nhỏ bé giản đơn mà tiềm ẩn ý nghĩa lớn lao để tôi biết rằng "vì sao tôi sống" mà hàng ngày, mải lo toan với những bộn bề tính toán, tôi đã vô tình đánh mất chúng.
    Anh thích đoạn viết này đó em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh. Chắc ai cũng đều biết điều này anh nhỉ, có điều nhiều khi mình cứ mải mê những bộn bề khác mà lãng quên mất. Nhận ra rồi mới thấy những điều nhỏ nhoi ấy thật đáng yêu. Chúc a luôn vui nha!

      Xóa
  5. Chúc em ngày 8/3 tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và nhận được nhiều lời chúc yêu thương

    Trả lờiXóa
  6. Có những điều rất đơn giản mà lại ý nghĩa nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  7. Rùa ơi! đi đâu rồi?
    Ngày mới anh mang niềm vui sang cho Rùa nè

    Trả lờiXóa
  8. Cuộc sống có khi cứ cuốn chúng ta đi, trong những bộn bề, nên những giây phút giản đơn càng trở nên đáng quý hơn. Ghé nhà, chúc bạn luôn vui!

    Trả lờiXóa